ภาคส่วน
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและในระดับสากล
ความท้าทาย
การสื่อสารที่ราบรื่นและรวมเป็นหนึ่งเดียวคือหัวใจหลักของการสื่อสารระหว่างกลุ่มพนักงานและอาสาสมัครที่มุ่งมั่นของ WaterAid ในการแก้วิกฤตการขาดแคลนน้ำสะอาดและสุขาภิบาล WaterAid ต้องสร้างการรับรู้เพื่อให้โครงการของตนเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับผู้สนับสนุนปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยดึงดูดความสนใจจากคนที่มีโอกาสเป็นผู้บริจาคด้วย
เรื่องราว
WaterAid ใช้ YouTube ในการสื่อสารกับผู้ชมด้วยวิธีที่หลากหลาย ผู้ชมวัยหนุ่มสาวจะชอบเนื้อหาไวรัลที่ขบขันและเบาสมอง ในขณะที่วิดีโอจากสำนักงานที่อยู่ในพื้นที่จริงจะช่วยแสดงความสำคัญของโปรแกรมทั่วโลก
Google ไดรฟ์เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีความสำคัญยิ่ง เพราะพนักงานสามารถเข้าถึงไฟล์สำคัญๆ จากทุกที่ในอุปกรณ์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงาน 38 แห่งใน 6 ทวีป
นอกจากนี้ WaterAid ยังใช้ Google Analytics ควบคู่ไปกับ Google Tag Manager เพื่อเพิ่มความสามารถในการติดตาม เช่น ระบุการเข้าชมที่แบ่งตามผู้ใช้ เพิ่มเติมจากข้อมูลการเข้าชมที่แบ่งตามอุปกรณ์ ซึ่งทำให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นของเส้นทางสู่ Conversion ในเว็บไซต์ WaterAid
“มอบการเข้าถึงเครื่องมือ Google ด้วยสิทธิ์ระดับองค์กรให้แก่องค์กรการกุศล มอบระบบที่ครบวงจรให้องค์กรการกุศลได้ใช้สร้าง ประชาสัมพันธ์ และติดตามการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถแข่งขันกับองค์กรเอกชนและแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่มีทรัพยากรแทบไม่จำกัด”
Tiffany Langston ผู้จัดการด้านการติดต่อสื่อสารของ WaterAid
ผลกระทบ
เครื่องมือต่างๆ ที่พร้อมให้บริการผ่าน Google เพื่อการกุศลช่วยให้ WaterAid สามารถสร้างเนื้อหาออนไลน์ที่ดึงดูดใจและโต้ตอบกับผู้ชมได้ ซึ่งทำให้องค์กรมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริจาครายใหม่มากขึ้น อีกทั้งการเข้าใจผู้ชมทางออนไลน์ก็ทำให้ WaterAid สามารถปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ ด้วยการใช้เครื่องมือเหล่านี้ WaterAid จึงสามารถมอบน้ำสะอาดให้แก่ผู้คน 2 ล้านคน และส่งเสริมการเข้าถึงสุขาภิบาลแก่ผู้คน 3 ล้านคนในปีที่ผ่านมา