ภาคส่วน
ผลประโยชน์ต่อสังคมและสาธารณะ
วัตถุประสงค์
ค้นหาผู้บริจาค
ระดมทุน
สร้างการรับรู้
สร้างเนื้อหา YouTube
ความท้าทาย
Kiva สร้างความสัมพันธ์ที่มากกว่าสถาบันการเงินชุมชนรายย่อยทั่วไป ด้วยการเชื่อมต่อผู้ยืมและผู้ให้ยืมจากทั่วโลก โดยผู้ยืมเหล่านี้ต้องการเงินกู้ไปขยายธุรกิจของตน ในการเชื่อมต่อกับกลุ่มคนเหล่านี้ Kiva ต้องขยายองค์กรและประชาสัมพันธ์ให้สังคมทราบถึงงานสำคัญที่องค์กรทำ
เรื่องราว
Kiva เริ่มใช้ Ad Grants ในการโฆษณาองค์กร ซึ่งภายในเวลาไม่นาน Ad Grants ก็กลายเป็นเครื่องมือที่เพิ่มการเข้าชมทางออนไลน์ของเว็บไซต์ได้มากที่สุด เมื่อผู้ให้ยืมกำลังค้นหาวิธีที่จะเข้าร่วมในสถาบันการเงินชุมชนรายย่อย Kiva สามารถสร้างลีดที่เข้าเกณฑ์ให้ได้ โดย Kiva สามารถหาผู้ที่สนใจพันธกิจขององค์กรอยู่แล้ว และต้องการเข้าร่วมองค์กรในลักษณะนี้
นอกจากนี้ Kiva ยังใช้ YouTube มาสร้างความตื่นตัวในชุมชนด้วยการกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และชุมชนผู้ใช้มาสร้างและอัปโหลดวิดีโอ YouTube ทุกวัน
“Google และเครื่องมือต่างๆ ของ Google ที่ Kiva ใช้อยู่ทุกวัน ทำให้เราช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่า 2.1 ล้านคนทั่วโลกและระดมเงินกู้จำนวนกว่า $890 ล้านให้แก่ชาวไร่ นักธุรกิจ และนักเรียนที่กำลังทำฝันของตนให้เป็นจริง”
Buckley White หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Kiva
ผลกระทบ
Cynthia เป็นชาวไร่และคุณแม่ลูกสองในพื้นที่ห่างไกลของซิมบับเว เธอใช้ Kiva เพื่อยืมเงินมาดูแลพืชผลของเธอระหว่างวิกฤติภัยแล้งครั้งที่รุนแรงเป็นประวัติการณ์ของประเทศ
Cynthia ใช้ระบบท่อและปั๊มน้ำมาเชื่อมต่อบ่อเก็บน้ำกับไร่กระเจี๊ยบ มันหวาน และข้าวโพดที่เธอปลูก เงินกู้ยืมจำนวน $1,000 ของ Kiva นั้นได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้ยืม 35 รายจากทั่วโลก เงินก้อนนี้เธอนำไปซื้อเชื้อเพลิงสำหรับปั๊มน้ำ และดูแลพืชผลไม่ให้ล้มตาย
เธอใช้กำไรส่วนหนึ่งจากการขายพืชผลมาจ่ายค่าเรียนหนังสือของลูกๆ และค่าเรียนต่อของเธอเองด้วย เธอออกจากโรงเรียนตอนยังเป็นวัยรุ่น แต่ตอนนี้กำลังเรียนให้จบการศึกษาระดับมัธยมปลายเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกๆ และเด็กสาวคนอื่นๆ
Cynthia กล่าวว่า “ชีวิตที่ไร้การศึกษาก็เหมือนต้นไม้ไม่ได้น้ำ "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันจะส่งลูกๆ เข้าโรงเรียนแน่นอน”