ภาคส่วน
สิ่งแวดล้อมและสัตว์
วัตถุประสงค์
ระดมทุน
สร้างการรับรู้
แสดงภาพข้อมูลบนแผนที่
เครดิตรูปภาพ
NRDC, Point Loma, Kip Evans
ความท้าทาย
NRDC เล็งเห็นความสำคัญของการบอกเล่าเรื่อง เพื่อให้ความรู้แก่สาธารณะและสร้างการสนับสนุนนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อการปกป้องโลกในแบบเดียวกับที่องค์กรรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลที่สุดกำลังทำอยู่ Natural Resources Defense Council จึงต้องมีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ มีความเข้าใจในข้อมูลที่รวบรวมได้ และสามารถกระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากขึ้น
เรื่องราว
NRDC สามารถทำให้ผู้คนหันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคนผ่านการแสดงภาพข้อมูลและการกระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์ NRDC บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่างๆ ของ Google เพื่อการกุศลในทุกขั้นตอนการทำงาน
NRDC ใช้ Google Maps และ Google Earth เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรณรงค์ ด้วยการแสดงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในรูปแบบที่สร้างผลกระทบและเข้าใจได้ง่าย
G Suite ช่วยเผยแพร่โครงการขององค์กร ขณะที่ Google Analytics ก็ช่วยวัดผลกระทบจากโครงการดังกล่าว ตลอดเวลาที่ผ่านมา YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่มีคุณค่าซึ่งองค์กรสามารถโพสต์รูปภาพและวิดีโอเกี่ยวกับปัญหาหลักๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้องค์กรยังใช้ Ad Grants เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้นเผยแพร่ไปถึงคนจำนวนมากที่สุด
“ช่วงไม่กี่สัปดาห์แรกหลังเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลในอ่าว NRDC ใช้ช่อง YouTube เพื่อ [แสดง] ภาพที่ดึงความสนใจ … วิดีโอ "Yours Truly, BP" ที่เราโพสต์มียอดชมถึง 100,000 ครั้งโดยไม่ต้องใช้การตลาดที่เสียเงินใดๆ เลย”
Kim Ranney ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเนื้อหาของ NRDC
ผลกระทบ
เครื่องมือของ Google เพื่อการกุศลเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้องค์กรสามารถบอกเล่าเรื่องราวกับกลุ่มเป้าหมายปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายใหม่ Google Ads ได้ผลักดันให้เกิดการเข้าชมเว็บไซต์ถึง 7.7 ล้านครั้งและตัวเลขก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเทียบเท่าได้กับมูลค่าโฆษณาถึง $5.3 ล้านเลยทีเดียว
NRDC มุ่งมั่นที่จะให้ความรู้ จุดประกาย และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ผ่านการเล่าเรื่องราวด้วยภาพที่น่าสนใจ พวกเขาจึงใช้ช่อง YouTube เพื่อให้เข้าถึงผู้คนได้มากที่สุด หลังเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลในอ่าว วิดีโอขององค์กรซึ่งมีภาพผู้คนและสัตว์ทะเลที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติมียอดชมกว่า 100,000 ครั้งโดยไม่มีการตลาดที่เสียเงินใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้องเลย